Diễn Đàn Đẳng Cấp Việt Nam

-

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Dịch vụ seo và bảo mật web

Những ngày gần đây cộng đồng webmaster chao đảo bởi hiện tượng hack web thường xuyên diễn ra. Hacker có nhiều phương pháp tiếp cận với mục đích khác nhau trong đó người thì dùng cách hackweb chèn links có kẻ hack chỉ với mục đích phá hoại website của seoer khác và có trường hợp hack để vượt lên trên đối thủ.
Dù hacker với mục đích gì đi chăng nữa thì người chịu thiệt lâu dài chính là chủ các site bị hack, và đương nhiên hacker trong bóng tối nếu có tìm ra để cảnh báo hoặc khởi kiện hacker là việc làm tốn nhiều thời gian công sức và cả tiền bạc.
Chính vì vậy qua bài viết này tác giả muốn gửi tới các seoer những người làm dịch vụ seo và webmaster hãy thực hiện bảo mật website từ thông tin đăng nhập quản trị, hosting tới các mối quan hệ xã hội. Cài đặt các chương trình diệt virust bản quyền và Không nên download các phần mềm không rõ nguồn gốc về web.
Không chia sẻ tài nguyên quản trị và host bên cạnh đó ẩn các thông tin quản trị trên hosting bảo mật các file dễ bị tấn công như config.php, index.php..v.v..bảo mật cơ sở dữ liệu và vô hiệu chức năng xóa Drop, thực hiện đăng nhập nhiều lớp khi truy cập vào quản trị để đề phòng trường hợp bị lộ pass admin.
Thường xuyên backup dữ liệu và quyét virust, lưu ý khi quét nên kiểm tra các file có chứa "base64_decode" đây là dấu hiệu nhận biết file shell để xóa và vô hiệu mã độc. Bên cạnh đó anh em nên lựa chọn nhà cung cấp hosting lớn có khả năng bảo mật cao.
Đối với mã nguồn mở, nên quét kỹ các template share free khi sử dụng. Cẩn thận hơn nữa là không nên cài đặt các module, plugin, compornent chia sẻ free trên mạng, đây là một cách hay được áp dụng để lây nhiễm mã độc và tiếm quyền kiểm soát web của hacker.
Trong khuôn khổ bài viết này tác giả chỉ nêu ra và chia sẻ những vấn đề cơ bản chống lại các hacker mới vào nghề, theo tác giả cách bảo mật web tốt nhất là giữ mối quan hệ tốt với cộng đồng. Không nên gây hiềm khích thù hằn hoặc chọc phá ai và luôn học hỏi chia sẻ tự nhiên giúp đỡ mọi người trong công việc và cuộc sống để tạo ra môi trường xã hội lành mạnh xung quanh ta.
Cuối cùng: Seoer làm việc đàng hoàng có uy tín là cách bảo vệ site tốt nhất bởi web có bảo mật tốt nhưng nếu vào tay hacker giỏi thì họ luôn biết cách vượt qua để xâm nhập và khai thác các lỗ hổng bảo mật từ đó gây ra các thiệt hại cho web seo.
Nguồn: dich vu seo

25 nhận xét:

  1. Mình có cái blog cá nhân cũng bị ăn cắp mất. Điên với bọn này. Chung cư đại thanh, chung cư vp5 linh đàm, chung cư kim văn kim lũ ct12

    Trả lờiXóa
  2. Mình có cái cau thang go với cả cau thang dep nè còn có cả game android nữa cả iboom nữa nè

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. http://adelvietnam.com.vn/khoa-van-tay-d4.html

    Trả lờiXóa
  5. việc chống lại hacker không đơn giản, nếu mình không biết gì nhiều về công nghệ lập trình
    chùa bái đính

    Trả lờiXóa
  6. tin du lich Cập nhật nhanh nhất tại Viêt Nam .
    tour du lịch trong nước Giá siêu rẻ, siêu khuyến mại..Cảm ơn cả nhà

    Trả lờiXóa
  7. không dễ chơi với hacker đâuve may bay tet nguyen dan

    Trả lờiXóa
  8. Bài viết rất có ích cho mọi người. Thank bạn nhiều.
    trung tâm bảo hành máy lạnh daikin

    Trả lờiXóa
  9. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Những ngày gần đây cộng đồng webmaster chao đảo bởi hiện tượng hack web thường xuyên diễn ra. Hacker có nhiều phương pháp tiếp cận với mục đích khác nhau trong đó người thì dùng cách hackweb chèn links có kẻ hack chỉ với mục đích phá hoại website của seoer khác và có trường hợp hack để vượt lên trên đối thủ.
    Notice:dich vu chuyen nha
    chuyen nha tron goi

    Trả lờiXóa
  12. có những anh rảnh rỗi chuyên đi phá người khác, toàn ddos server của việt nam mà ko cho cơ hội tàu khựa vào ddos, thật ko hiểu nổi.
    Vé máy bay đi Khánh Hòa
    | rut ham cau
    | rut ham cau
    | ve may bay

    Trả lờiXóa