Diễn Đàn Đẳng Cấp Việt Nam

-

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Dịch vụ seo và bảo mật web

Những ngày gần đây cộng đồng webmaster chao đảo bởi hiện tượng hack web thường xuyên diễn ra. Hacker có nhiều phương pháp tiếp cận với mục đích khác nhau trong đó người thì dùng cách hackweb chèn links có kẻ hack chỉ với mục đích phá hoại website của seoer khác và có trường hợp hack để vượt lên trên đối thủ.

Dù hacker với mục đích gì đi chăng nữa thì người chịu thiệt lâu dài chính là chủ các site bị hack, và đương nhiên hacker trong bóng tối nếu có tìm ra để cảnh báo hoặc khởi kiện hacker là việc làm tốn nhiều thời gian công sức và cả tiền bạc.

Chính vì vậy qua bài viết này tác giả muốn gửi tới các seoer những người làm dịch vụ seo và webmaster hãy thực hiện bảo mật website từ thông tin đăng nhập quản trị, hosting tới các mối quan hệ xã hội. Cài đặt các chương trình diệt virust bản quyền và Không nên download các phần mềm không rõ nguồn gốc về web.

Không chia sẻ tài nguyên quản trị và host bên cạnh đó ẩn các thông tin quản trị trên hosting bảo mật các file dễ bị tấn công như config.php, index.php..v.v..bảo mật cơ sở dữ liệu và vô hiệu chức năng xóa Drop, thực hiện đăng nhập nhiều lớp khi truy cập vào quản trị để đề phòng trường hợp bị lộ pass admin.

Thường xuyên backup dữ liệu và quyét virust, lưu ý khi quét nên kiểm tra các file có chứa "base64_decode" đây là dấu hiệu nhận biết file shell để xóa và vô hiệu mã độc. Bên cạnh đó anh em nên lựa chọn nhà cung cấp hosting lớn có khả năng bảo mật cao.

Đối với mã nguồn mở, nên quét kỹ các template share free khi sử dụng. Cẩn thận hơn nữa là không nên cài đặt các module, plugin, compornent chia sẻ free trên mạng, đây là một cách hay được áp dụng để lây nhiễm mã độc và tiếm quyền kiểm soát web của hacker.

Trong khuôn khổ bài viết này tác giả chỉ nêu ra và chia sẻ những vấn đề cơ bản chống lại các hacker mới vào nghề, theo tác giả cách bảo mật web tốt nhất là giữ mối quan hệ tốt với cộng đồng. Không nên gây hiềm khích thù hằn hoặc chọc phá ai và luôn học hỏi chia sẻ tự nhiên giúp đỡ mọi người trong công việc và cuộc sống để tạo ra môi trường xã hội lành mạnh xung quanh ta.

Cuối cùng: Seoer làm việc đàng hoàng có uy tín là cách bảo vệ site tốt nhất bởi web có bảo mật tốt nhưng nếu vào tay hacker giỏi thì họ luôn biết cách vượt qua để xâm nhập và khai thác các lỗ hổng bảo mật từ đó gây ra các thiệt hại cho web seo.

49 nhận xét:

  1. nói chung làm seo là cả 1 quá trinh gian nan , giống như mình đi lắp đặt bong khoang cach am cho khách hàng để nhận về từng đồng tiền lẻ với những tấm sim so dep 10 so , cuộc đời làm việc với dịch vụ bảo vệ

    Trả lờiXóa
  2. Bạn bảo mật mấy website này cho mình cái được không?

    thiet ke logo, thiet ke profile

    Trả lờiXóa
  3. mới tập tành làm seo Tiếng Anh dành cho trẻ emNgữ pháp tiếng anh nhưng chưa thấy đường lên top đâu :(

    Trả lờiXóa
  4. cảm ơn bạn bài viết cũng khá tốt mình cũng đang làm SEO cho website cau thang depcau thang go cũng mệt

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn bài viết rất hữu ích!
    Làm SEO thì cũng phải phấn đấu trở thành 1 SEOER chân chính!
    Mình SEO từ khóa "HỌC EXCEL" có lẽ cũng sắp có Top Google.
    SEO lên là để chia sẻ kiến thức!

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. mình cũng mới tập tành seo, cần đọc mấy bài này quá
    hay đến với ch playtai game java cùng tai camera360 hay tai ttpod
    tai ung dung

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn bạn, mình toàn dùng mã nguôn mở nên bảo mật gặp nhiều khó khăn
    O to nhap khau

    Trả lờiXóa
  10. Dạo này SEO hot ghê hên là mình đã biết SEO.

    Tags: Sua khoa tai nha

    Trả lờiXóa
  11. cảm ơn bạn, bài viết hay lắm, mình cũng phải học tập.
    Mọi người view site mình nhé: chung cư hot nhất hà nội

    Trả lờiXóa
  12. ai quản trị web vây liên hệ với trao đổi text link hoặc đặt textlink tính tiền tháng nhé. http://maydongphuccongso.net.vn/

    Trả lờiXóa
  13. Hiện nay SEO đang phát triển mạnh, kèm theo đó là sự cạnh tranh, nên ta cần bảo mật web cho tốt, seo trong sạch nhé
    ve may bay di nhat ban | ve may bay di Uc

    Trả lờiXóa
  14. http://damdengiamcan.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  15. Hack web thì tớ không biết, nhưng tớ có câu hỏi này nhé, nếu web mình bị người ta dùng phần mềm tăng view ảo thỉ sao máy bạn.
    thuoc no nguc collagen C

    Trả lờiXóa
  16. ai cũng tranh thủ chiến hết.mình cũng tranh thủ chiến thôi.ve may bay tet nguyen dan

    Trả lờiXóa
  17. Cung cấp tất cả các loại quat thong
    gio
    , quat cong nghiep,
    quat lam mat với giá cả tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  18. Hải Sản Tươi Sống; Hải Sản; Hải Sản Vũng Tàu

    Hi vọng có nhiều bài viết như thế này để anh em học hỏi

    Trả lờiXóa
  19. Một vấn đề cần thiết, bảo mật là quan trọng.

    Hyundai Tiên Phong xin giới thiệu đến mọi người dòng xe 5 chỗ hoàn toàn mới Xe Hyundai i10 2014. tiết kiệm nhiên liệu, giá ưu đãi nhất, giao xe ngay.

    Trả lờiXóa
  20. Trong khuôn khổ bài viết này tác giả chỉ nêu ra và chia sẻ những vấn đề cơ bản chống lại các hacker mới vào nghề.thanks bài viết của bạn.

    Hyundai Tiên Phong xin giới thiệu đến mọi người dòng xe 5 chỗ hoàn toàn mới Hyundai Grand i10 2014. tiết kiệm nhiên liệu, giá ưu đãi nhất, giao xe ngay

    Trả lờiXóa
  21. Game avatar là 1 trong số các game online cho điện thoại được người dùng hưởng ứng nhất ngay từ lúc mới ra mắt. Năm 2013 Game avatar online đã đạt tới con số hàng triệu lượt tải về và hàng trăm nghìn người chơi online. Tham gia vào game là bạn đã tham gia vào thành phố diệu kỳ với con số hàng trăm nghìn người online cả nam và nữ. Trong thành phố diệu kỳ bạn có cơ hội kết bạn với nhiều bạn chơi và có khả năng sẽ tìm được nửa kia của mình nữa đấyMặc dù đã ra đời lâu nay nhưng game avatar vần được rất nhiều game thủ yêu thích và tải game về chơi.Và Game Avatar cho điện thoại Lumina ra mắt dành cho các tín đồ của windown phone có thể chơi game avatar cho điện thoại Lumina.

    Trả lờiXóa
  22. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  24. Những ngày gần đây cộng đồng webmaster chao đảo bởi hiện tượng hack web thường xuyên diễn ra. Hacker có nhiều phương pháp tiếp cận với mục đích khác nhau trong đó người thì dùng cách hackweb chèn links có kẻ hack chỉ với mục đích phá hoại website của seoer khác và có trường hợp hack để vượt lên trên đối thủ.
    Notice:Hãy đến với chuyen nha
    chuyen van phong của chúng tôi

    Trả lờiXóa
  25. thông tin hay lắm mình phải nâng cấp bảo mật website mình mới được thank bạn nha!

    da hoa cuong | da hoa cuong dep

    Trả lờiXóa
  26. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  27. Mình thấy bảo mật cho website vây giờ cần phải được làm ngay và cấp thiết không là bị hack như chơi ý

    máy nén khí,bơm công nghiệp,bơm nước thải

    Trả lờiXóa